Làm cách nào để mở một cửa hàng Pizza

Đăng ngày 2019-11-19 02:30:32

Nội dung

Mở một tiệm bánh Pizza có thể là một khoản đầu tư tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn chuẩn bị kỹ. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để mở một cửa hàng Pizza, thì ưu tiên hàng đầu của bạn là  các công thức nấu ăn và quyết định loại Pizza bạn muốn làm trong thực đơn. Xem bên dưới để được hướng dẫn đầy đủ để bắt đầu kinh doanh bánh Pizza.

Cho dù bạn đã sẵn sàng mở cửa hàng Pizza  hay đang quyết định xem bạn có muốn mở một cửa hàng hay không, điều quan trọng là phải hiểu những gì cần thiết để bắt đầu kinh doanh phục vụ pizza thành công.

1. Tạo ra công thức Pizza và dạng thực đơn.


Các địa điểm Pizza gần như mọi góc phố, vậy hãy làm nổi bật tiệm bánh Pizza của mình bằng cách tạo ra món Pizza độc nhất và có hương vị tuyệt vời. Các nguyên liệu tươi và  chất lượng rất quan trọng đối với hương vị, bạn cũng có thể thử nghiệm nhiều loại topping khác nhau để cho ra các loại Pizza sáng tạo. Hãy chắc chắn viết ra từng bước khi thử các công thức khác nhau, để bạn có thể làm lại cách đã làm một cách chắc chắn.

Quyết định những gì sẽ có trong thực đơn để thiết lập rõ ràng phong cách dịch vụ và thương hiệu của bạn. Nó cũng sẽ xác định loại thiết bị bạn cần, tầng lớp khách hàng hướng tới, nhân viên và các chế độ chi trả. Đây là tất cả những yếu tố then chốt  khi hình thành ý tưởng và sau đó viết một kế hoạch kinh doanh.

2. Chọn chuỗi Pizza và và phong cách phục vụ

Để hình dung ra loại hình, kế hoạch kinh doanh, thương hiệu Pizza và sự tài trợđiều rất quan trọng và cần thiết.

Lựa chọn phong cách phục vụ

Dưới đây là những phong cách phục vụ phổ biến. Bạn cũng thể chọn kết hợp các phong cáchy với nhau. Quyết định cuối cùng phụ thuộc vào bao nhiêu nguồn tài trợ mà bạn có, vị trí bạn chọn, và tầm nhìn độc đáo của bạn.

·         Sit-down(phục vụ tại chỗ): Một tiệm Pizza sit-down sẽ có nhiều khách hàng hơn các phong cách khác. Ngoài ra, nó cho phép bạn truyền thương hiệu, môi trường và cung cấp sự hiếu khách. Tuy nhiên nó đòi hỏi một khoản đầu tư kha khá.

·         Delivery(giao hàng): . Một cửa hàng Pizza giao hàng là một lựa chọn thuận tiện cho nhiều khách hàng. Tuy nhiên, có một rủi ro gia tăng liên quan đến sự an toàn của các tài xế giao hàng, cùng với việc tăng giá cho khách hàng vì chi phí cho nhân công giao hàng. 

·         Take-Out (mang đi): Pizza take-out là lựa chọn ít tốn kém nhất, vì nó đòi hỏi ít thiết bị, không gian, bộ đồ ăn, và nhiều hơn nữa. Một nhược điểm là giá cả và món ăn đóng vai trò chính, không mang đến nét riêng cho cửa hàng và khách hàng không cảm được sự hiếu khách từ cửa hàng.


Chọn chuỗi Pizza

Lựa chọn một thương hiệu Pizza  có thể phụ thuộc vào phong cách phục vụ của cửa hàng . Nhưng bạn vẫn có thể tạo ra thương hiệu đáng nhớ của riêng mình. Bạn có phải là một cửa hàng bình thường tiện lợi nhưng hướng tới sự lâu dài và mở rộng, hay bạn là một nhà hàng cao cấp, phục vụ các món ăn Ý?  Bạn có phải là một một cửa hàng Pizza kiểu cũ với chai Coca-Cola và các dấu hiệu retro? Bên cạnh thực phẩm bạn cung cấp, thương hiệu và cảm giác cửa hàng mang lại là những yếu tố tiếp theo để giành được khách hàng, vì vậy hãy chắc chắn suy nghĩ cẩn thận về kế hoạch của bạn.

 

3. Viết kế hoạch kinh doanh cho cửa hàng.

Dưới đây là những điều tổng quan cơ bản về những gì nên nằm trong kế hoạch kinh doanh cửa hàng Pizza của bạn. Một kế hoạch kinh doanh cụ thể là điều cần thiết cho cơ cấu doanh nghiệp, duy trì tổ chức và có được tài trợ.

  • Tóm tắt dự án
  • Tổng quan và mô tả công ty
  • Phân tích thị trường
  • Sản phẩm và dich vụ
  • Quản lý
  • Chiến lược tiếp thị và quan hệ công chúng
  • Dự báo tài chính

4. Tìm kiếm khu vực kinh doanh

Để lựa chọn khu vực mở cửa hàng bạn cần làm theo những bước sau.:

·         Cố gắng tìm một khu vực mà các nhà hàng tương tự nhà hàng của bạn ít nhất có thể. Một số cạnh tranh lành mạnh là một điều tốt trong giới nhà hàng, nhưng bạn không muốn bị lu mờ bởi cửa hàng gần đó chứ.

·         Tìm một vị trí dễ nhìn thấy. Nếu có thể, hãy chọn một vị trí nằm trên một con đường đông đúc và có chỗ đỗ xe. Nếu cửa hàng Pizza mở cửa và mời khách qua đường, bạn sẽ có nhiều khả năng mang lại khách hàng mới.

Tìm hiểu số lượng nhân khẩuthói quen ăn uống của người dân trong khu vực. Hãy chắc chắn rằng khách hàng sẽ bị thu hút bởi phong cách phục vụ của  nhà hàng và thương hiệu bạn chọn.

5. Tài chính cho cửa hàng


Khi tìm kiếm nguồn tài trợ cho cửa hàng của bạn, trước tiên bạn phải ước lượng tổng số tiền bạn cần cho cửa hàng Pizza. Bạn nên định lượng số tiền bạn hiện có để sử dụng  lúc sơ khởi và bạn sẽ cần thêm bao nhiêu để cửa hàng Pizza được bắt đầu.

Để làm điều này, hãy xem xét tất cả các chi phí mở cửa hàng Pizza và các chi phí cần thiết để duy trì hoạt động hàng ngày. Sau đó, bạn nên lập ngân sách, dự đoán và lên kế hoạch trước cho năm tới để biết bạn sẽ cần bao nhiêu tiền để kinh doanh. Xem xét áp dụng các khoản vay khởi nghiệp nếu bạn cần tài trợ để thực hiện kế hoạch kinh doanh.

6. Mua thiết bị kinh doanh Pizza

Các thiết bị cần thiết cho cửa hàng Pizza sẽ phụ thuộc vào ý tưởng nhà hàng, nhưng có một số thiết bị then chốt mà mọi tiệm bánh Pizza đều cần:

•Thiết bị làm lạnh

• Thiết bị sơ chế bột, chẳng hạn như máy cán bột, máy ép bột và tủ chống thấm

• Lò nướng pizza - bạn có thể chọn từ lò nướng băng tải, lò nướng impinger, lò nướng tầng, lò nướng đối lưu hoặc lò nướng Pizza bằng gạch

• Vật tư chuẩn bị cơ bản, bao gồm máy cắt pizza, thớt, dụng cụ phục vụ và đĩa

• Dụng cụ phục vụ , như quầy pizza và túi giao bánh pizza

7. Thuê nhân viên có trình độ

Nhân viên sẽ là bộ mặt của cửa hàng, vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng họ sẽ đại diện cho cửa hàng một cách tốt nhất có thể. Khi phỏng vấn ứng viên, hãy tìm kiếm những tính cách tích cực, thân thiện. Điều quan trọng là khách hàng cảm thấy thoải mái khi tương tác với nhân viên của bạn. Đồng thời cũng tìm kiếm những nhân viên tiềm năng thực sự quan tâm đến việc trở thành một phần của nhà hàng. Nếu họ quan tâm đến sự thành công của tiệm bánh Pizza, họ có nhiều khả năng cống hiến và nỗ lực hết mình vì công việc

8. Quảng bá cửa hàng

Điều mấu chốt làm sao cả người dân trong và ngoài khu vực cửa hàng đều biết về địa điểm Pizza của bạn và có thể tìm thấy thông tin hữu ích về nó. Tạo hứng thú xung quanh tiệm bánh Pizza để lôi kéo khách hàng muốn dùng thử.


*     Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Tạo tài khoản Facebook và Instagram lôi kéo khách hàng tiềm năng bằng hình ảnh về món ăn, hình ảnh hậu trường của nhân viên và thông tin về tiệm bánh Pizza. Hãy đảm bảo sử dụng hình ảnh chất lượng cao.

·         Tạo một trang web hấp dẫn. Trang web của bạn phải dễ dàng điều hướng và nên đại diện cho thương hiệu của bạn. Bao gồm tất cả các thông tin cần thiết về cửa hàng, chẳng hạn như địa chỉ, số điện thoại, giờ đóng mở cửa và thực đơn.

·         Tạo một mục quảng cáo trên tờ báo địa phương. Phải làm nó trước khi bạn mở cửa hàng Pizza đó một lợi thế, đặc biệt là nếu các doanh nghiệp Pizza đã phổ biến trong khu vực.

·         Tạo một phân mềm ứng dụng. Tạo một chương trình phần thưởng kỹ  thông qua một ứng dụng sẽ thu hút số lượng người tiêu dùng, những người sử dụng điện thoại thông minh.

·         Tạo một danh sách email. Mẹo để thu hút khách hàng bằng email là sử dụng nội dung có liên quan đến từng nhóm khách hàng. Ví dụ, gửi các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng trong danh sách lưu trữ hoặc gửi phiếu giảm giá giao hàng cho khách hàng đặt hàng trực tuyến đều là những ý tưởng tuyệt vời. Email nên truyền đạt thương hiệu của cửa hàng và tạo mối quan hệ với những vị khách sẽ mong muốn chọn địa điểm Pizza của bạn.

·         Cung cấp các chương trình khuyến mãi cho khách hàng mới. Cung cấp cho khách nước giải khát miễn phí hoặc món ăn phụ với một lát Pizza. Điều này sẽ mang lại cho khách hàng ấn tượng rằng họ được tiếp đãi nồng hậu và họ sẽ có nhiều khả năng giới thiệu cửa hàng Pizza và quay lại vào lần sau.

·          Xem xét việc tổ chức một buổi khai trương. Các ưu đãi có thể diễn ra sau  hoặc trong thời điểm khai trương. Bạn cũng có thể tổ chức các sự kiện khác, chẳng hạn như quảng cáo vào buổi tối, các sự kiện âm nhạc hoặc bữa tối theo chủ đề.

9. Tổ chức khai trương


Bạn nên tổ chức một buổi khai trương trước ngày bắt đầu chính thức. Điều này cho phép bạn thử chạy các chiến lược dịch vụ và khắc phục mọi sự cố có thể xảy ra. Xem xét việc cung cấp một thực đơn nhỏ hơn hoặc chỉ phục vụ vào ban ngày. Bạn cũng có thể mời bạn bè và gia đình với các món ăn bổ sung hoặc mời các doanh nghiệp địa phương. Những cách tiếp cận này cũng giúp bạn có được những khách hàng quen trong khu vực, những người có thể giới thiệu cửa hàng Pizza trước ngày khai trương chính thức.

Với nhu cầu cao về Pizza như vậy, việc mở một cửa hàng Pizza có khả năng mang lại lợi nhuận lớn. Nhưng điểm mấu chốt để có lợi nhuận là phải có kế hoạch hậu cần hoàn hảo, công thức nấu ăn ngon, thương hiệu và ý tưởng riêng biệt. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách cụ thể hơn để thu hút khách hàng cho tiệm bánh Pizza, hãy kết hợp các xu hướng phục vụ  mới vào tiệm bánh Pizza của bạn.